TBMK – Nhánh cầu băng ngang qua vòng xoay Mỹ Thủy khánh thành góp phần hoàn thiện hạ tầng giao, tạo thành nút giao 3 tầng xóa ùn tắc cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.


Công trình cầu vượt bắc ngang qua vòng xoay Thủy Thủy nằm trong dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM làm chủ đầu tư, được khởi công đầu tháng 6/2016, tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 gần 838 tỷ từ nguồn ngân sách của TP. Trong đó cầu Mỹ Thủy được đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy và tạo thành nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở cửa ngõ phía Đông. Cầu sẽ giúp dòng xe đi từ cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và 7) vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường Vành đai 2 ra Xa lộ Hà Nội (và ngược lại), không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái như trước.

báo mekong
Sau 19 tháng thi công, cầu vượt Mỹ Thủy, quận 2 (TP.HCM) đã chính thức đưa vào sử dụng.

Hồi đầu năm, hầm chui tại nút giao thông này đã được thông xe, góp phần giảm áp lực giao thông tại “điểm đen” kẹt xe của TP.HCM khi tách hướng lưu thông từ đường Vành đai 2 (Võ Chí Công) rẽ trái qua Nguyễn Thị Định để vào cảng Cát Lái. Hiện vẫn còn một số nhánh cầu vượt, hầm chui chưa thi công xong. Sở GTVT TP.HCM đang làm thủ tục đầu tư giai đoạn hai của dự án (hơn 1.100 tỷ đồng) để giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc tại khu vực này.

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng của TP ở cửa ngõ phía Đông gồm đường Nguyễn Thị Định và Đồng Văn Cống. Đây cũng là hai tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn – khoảng 21.000 lượt xe tải, container nên thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.

                                                                                                        Việt An

Authors