TBMK – Cùng với thương hiệu, hệ thống phân phối chính là nhân tố quyết định sống còn, nhằm đảm bảo việc cung cấp các sản phẩm của công ty đến khách hàng một cách nhanh nhất, ổn định nhất và hiệu quả nhất. Hay nói một cách khác, “bản chất” của phân phối là “nghệ thuật” đưa sản phẩm ra thị trường…


Ra đời năm 1998 với tiền thân là một cơ sở làm nhà phân phối hàng hóa cho tập đoàn Unilever (kem wall), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ngọc Tấn Tài do Bà Bùi Thị Hiền làm Tổng Giám đốc, đại diện là một nhà phân phối và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều mặt hàng tiêu dùng cho các thương hiệu lớn như Tài Ký Food, Tập đoàn Đại Việt, Tập đoàn Mayora Tập đoàn Earth, Tập đoàn Kido’s Food, CJ cầu tre, Earth Act for Life, Gift…

Xác định nhiệm vụ trước mắt của người làm phân phối là phải biết tận dụng những kênh sẵn có như hệ thống các chợ, các nhà buôn sỉ. Và khi nước đã chảy từ “sông lớn” sang “kênh chính” thì độ nghiêng của dòng chảy chính là sự chênh lệch giá (chiết khấu, khuyến mãi) và nhu cầu của thị trường. Còn độ lớn của “dòng chảy” thì tùy theo cấp phân phối (cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay đại lý).

thời báo mekong
Nữ Doanh nhân Bùi Thị Hiền – Tổng giám đốc Công ty Ngọc Tấn Tài

Thị trường trải rộng toàn quốc

Qua tìm hiểu của Thời báo Mê Kông, thị trường phân phối của Công ty Ngọc Tấn Tài đã trải rộng ra khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Xác định bán buôn, bán lẻ là lĩnh vực hoạt động căn bản, thường xuyên, giúp tạo nên vị thế “đầu tàu” cho ngành thương mại TP. HCM nói riêng và trên cả nước nói chung giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, phát triển giao dịch thương mại trên thiết bị di động; đẩy mạnh kết hợp đan xen giữa thương mại điện tử với các loại hình phân phối hiện hữu, tạo thành phương thức phân phối đa kênh.

Đến nay, chỉ sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty Ngọc Tấn Tài đã vươn lên dẫn đầu thị trường. Không chỉ giỏi giang, bà Diệu Hiền (với cái tên được cái bạn hàng đặt cho) còn là một quý bà xinh đẹp, khả ái và thân thiện. Bằng chứng là hệ thống phân phối hiện nay đã có hơn 10.000 đại lý và điểm bán lẻ, nhà phân phối trên khắp lãnh thổ Việt Nam và cả ở nước ngoài. Với doanh thu bán hàng hàng năm giao động ổn đinh ở mức 80 – 100 tỷ một năm là một con số đáng khâm phục.

Dù hiện tại có thành công đến đâu thì Nữ Doanh nhân Bùi Thị Hiền vẫn chỉ khiêm tốn chia sẻ rằng “công việc kinh doanh đến với mình như một cái duyên trước đây chưa bao giờ nghĩ đến”.

Niềm vui và đam mê với công tác xã hội, từ thiện

Bên cạnh những thành tích đáng nể đó, Nữ Doanh nhân Diệu Hiền còn tham gia đóng góp cho cộng đồng, xã hội, Bà thường xuyên tham gia các công tác từ thiện cho quê hương Đồng Khởi, Bến Tre: Xây nhà tình thương, đóng góp xây cầu vùng nông thôn, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn… tại nơi bà sinh ra và trưởng thành và trên khắp cả nước.

“Doanh nhân Bùi Thị Hiền đồng hành cùng Sai Gon Tourist tham gia đường hoa Nguyễn Huệ”

Những phần quà tết cứ đến hẹn lại về đã nhân thêm niềm vui cho bà con chòm xóm, nhiều học sinh có nguy cơ thất học vì nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi đau ốm, bệnh tật cũng được bàn tay nhân ái của Bà cứu giúp. Bà tâm niệm: “Người nghèo nhất trong tất cả không phải là người chẳng có một xu dính túi, mà là người không có nổi một ước mơ”. Tấm gương thành đạt và tình người bao dung của Bà đang chắp cánh những ước mơ cho thế hệ trẻ nơi vùng quê một thời Bà sinh trưởng… Ngoài ra mỗi độ xuân về bà đều tham gia đồng hành tài trợ đường hoa Nguyễn Huệ, được bằng khen của UBND Thành Phố Hồ Chí Minh trao tặng…

Chặng đường sắp tới dẫu còn nhiều gian nan nhưng với những nỗ lực của bà Diệu Hiền ở hiện tại, tin chắc rằng nữ doanh nhân quê hương Đồng Khởi này sẽ luôn kiên cường, duy trì được phong độ và gặt hái được những thành công ấn tượng hơn nữa.

Việt An

Authors