(TBMK) - Tại hội nghị triển khai phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Thủ tướng Chính phủ phát động và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, do tỉnh Quảng Ninh tổ chức (tháng 6/2019), Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong 11 đơn vị xuất sắc tiêu biểu toàn tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Với phương châm hiệu quả phục vụ công tác KCB là hàng đầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát động phong trào thi đua ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới, chuyên sâu trong các lĩnh vực để phục vụ người bệnh, giảm tải cho tuyến trên. Đến nay, Bệnh viện triển khai được 100% kỹ thuật hạng I tuyến tỉnh và gần 1.800 danh mục kỹ thuật tuyến trung ương. Trong đó làm chủ nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, như: Phẫu thuật tim hở; nút mạch gan, nút mạch tử cung; đo tải lượng virus viêm gan B, viêm gan C; giải mã trình tự gen; xét nghiệm PCR; HDF online; lấy huyết khối mạch máu não…

Đặc biệt, lĩnh vực can thiệp tim mạch đã triển khai được 90% kỹ thuật tuyến trung ương, với hơn 1.000 ca can thiệp có tỷ lệ thành công đến nay là 100%.

Bác sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: Bám sát các nội dung của phong trào thi đua, hằng năm, Bệnh viện đã phát động thi đua, các khoa, phòng, các cá nhân đều đăng ký thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Các phong trào thi đua gắn với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, nhân viên y tế thông qua quán triệt, triển khai, hướng dẫn, tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử; tổ chức cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia các chương trình, hội thi về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở. Từ đó, tác phong, phong cách thái độ của mỗi cán bộ, nhân viên y tế từng bước được thay đổi để cung cấp dịch vụ, phục vụ người bệnh tốt hơn, coi người bệnh là khách hàng để thu hút được người bệnh đến KCB tại đơn vị.

Authors