(TBMK) - Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực, tận tụy của tập thể cán bộ, y bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Chương Mỹ - Thành phố Hà Nội đã từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, qua đó đem lại sự yên tâm cho người bệnh mỗi khi đến với Bệnh viện.

BVĐK huyện Chương Mỹ là bệnh viện hạng 2 tuyến huyện theo Quyết định số 789 QĐ – UBND của UBND thành phố Hà Nội ký ngày 17/02/2016. Bệnh viện hiện có 19 khoa phòng gồm: 4 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng và 5 khoa cận lâm sàng. Những năm qua, Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, Sở Y tế và sự phối hợp của các ban ngành, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ y bác sĩ đã giúp cho chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong tình hình mới, qua đó hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

6 tháng đầu năm 2019, BVĐK huyện Chương Mỹ đã đón tiếp và khám cho 105.660 lượt người khám bệnh, đạt 52,83% kế hoạch năm; điều trị nội trú cho 11.847 người bệnh, tăng 135 người so với cùng kỳ năm 2018; thực hiện phẫu thuật 1.819 ca; công xuất sử dụng giường bệnh đạt 101,41% kế hoạch năm 2019…

Bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc BVĐK huyện Chương Mỹ

Bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc BVĐK huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, Bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực, khắc phục những khó khăn và huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp để người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị, góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân”.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ, Bệnh viện thực hiện quy tắc ứng xử giao tiếp giữa cán bộ y tế với bệnh nhân và thân nhân người bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh cho cán bộ, công nhân viên chức… Các nội dung “làm theo Bác” được đưa vào tiêu chuẩn thi đua hàng tháng, phù hợp với từng khoa, phòng, gắn với triển khai thực hiện 12 điều y đức, quy tắc ứng xử, quy chế giao tiếp tại đơn vị. Tại những buổi giao ban khoa, giao ban toàn Bệnh viện, vấn đề trọng tâm đề cập đến là công tác chuyên môn nghiệp vụ từ những trường hợp thực tế nảy sinh trong quá trình chẩn đoán, điều trị tại đơn vị để rút kinh nghiệm.

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Chương Mỹ. Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Bệnh viện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn như: Duy trì trên 17.000 lượt người khám/tháng, duy trì trên 300 giường bệnh/ tháng, ngày điều trị trung bình 6,0 ngày… Cùng với duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn; tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến vào điều trị cho bệnh nhân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công tác khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế; tiếp tục hợp tác Quốc tế với tổ chức Gvi, trao đổi các kiến thức chuyên môn y tế theo biên bản thỏa thuận…

Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin rằng BVĐK huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Authors